Xem Phim: Biểu tình khỏa thân lan rộng khắp thế giới

(640×400)
  • » Nếu bạn không xem được phim vui lòng nhấn Ctrl + F5 vài lần. Hoặc chuyển sang Server khác để xem.
  • » Xem phim nhanh hơn với trình duyệt Firefox , nhấn vào đây để tải Firefox miễn phí
  • » Nhấn +1 để xem phim nhanh hơn,hoặc xem hướng dẫn tăng tốc mạng ởđây
  • » Báo phim bị lỗi hay không xem được tại đây


  • Không rõ phong trào khỏa thân biểu tình chính thức xuất hiện từ bao giờ nhưng chắc chắn nó không phải là một hình thức biểu tình mới mẻ. Ít nhất là từ đầu những năm 2000, người ta đã từng chứng kiến những cuộc biểu tình khỏa thân rầm rộ, gây chú ý lớn.

    Mặc dù hình thức biểu tình khỏa thân không còn là mới lạ hay độc đáo gì nhưng điều duy nhất khiến người ta ngạc nhiên là, trong thời đại mà hình ảnh con người khỏa thân đầy rẫy, lan tràn khắp nơi thì việc cởi bỏ quần áo để phản đối một điều gì tỏ ra vẫn có hiệu quả lớn trong việc thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Có lẽ chính vì tính hiệu quả của nó mà phong trào khỏa thân biểu tình ngày một phát triển và lan rộng ra khắp thế giới. Nếu như cách đây khoảng 10 năm, hầu hết các cuộc biểu tình khỏa thân được tiến hành là vì vấn đề bảo vệ động vật, bảo vệ môi trường thì ngày nay hình thức biểu tình khỏa thân đã được dùng đến cho các cuộc đấu tranh chính trị, đấu tranh vì quyền của phụ nữ, vì các mục tiêu kinh tế, xã hội....

    Tham gia các cuộc biểu tình khỏa thân chủ yếu là phụ nữ bởi vẻ đẹp cơ thể của phái đẹp được xem là vũ khí lợi hại dễ thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận. Tuy nhiên, không vì thế mà không xuất hiện nam giới trong những cuộc biểu tình khỏa thân.
     Biểu tình chống các cuộc thi đấu bò tót.
    Biểu tình chống các cuộc thi đấu bò tót.
    Giải thích vì sao lại xuất hiện hình thức cởi bỏ quần áo để biểu tình, một cô gái trẻ là thành viên của một nhóm chuyên biểu tình khỏa thân bày tỏ, khi mặc quần áo, cuộc biểu tình của họ chẳng được chú ý. Tuy nhiên, khi họ trút bỏ quần áo, khoe vẻ đẹp cơ thể của những người phụ nữ, thì ngay lập tức cuộc biểu tình của họ thu hút sự quan tâm của mọi người và tạo được tiếng vang lớn. Vấn đề mà họ đấu tranh vì thế mà được chú ý và có thể được giải quyết.

    Những cuộc biểu tình khỏa thân đầu tiên được chú ý là của tổ chức bảo vệ động vật PETA. Kể từ đầu những năm 2000, PETA đã tiến hành các cuộc biểu tình khỏa thân rầm rộ để phản đối các cuộc đấu bò tót, phản đối mặc áo lông thú....

    Sau đó, người ta bắt đầu thấy xuất hiện những cuộc biểu tình khỏa thân vì môi trường, chống lại tình trạng biến đổi khí hậu. Năm 2007, đã từng có hơn 600 người cả nam và nữ tham gia vào một cuộc biểu tình khỏa thân trên dòng sông băng đang tan Aletsch ở Thụy Sĩ nhằm mục đích cảnh báo và tăng cường nhận thức của loài người trước sự ấm lên của khí hậu toàn cầu.
     Biểu tình chống biến đổi khí hậu.
    Biểu tình chống biến đổi khí hậu.
    Greenpeace – một tổ chức môi trường, đã tiến hành cuộc biểu tình trên nhằm thu hút sự chú ý của công luận quốc tế về vấn đề khí hậu đang nóng lên, mà hậu quả nhìn thấy là những dòng sông băng đang tan chảy tại Thụy Sĩ.

    Năm 2008, tại Madrid, thủ đô của Tây Ban Nha, hàng trăm người đi xe đạp trong trang phục Eva cũng đã xuống đường biểu tình, phản đối việc mở rộng sử dụng ô tô để bảo vệ môi trường.

    Những người biểu tình khỏa thân ở Madrid đã lên tiếng kêu gọi người dân đi xe đạp thay vì cưỡi xe hơi để giảm bớt ô nhiễm.

    Sau những cuộc biểu tình khỏa thân vì động vật hay vì môi trường, người ta bắt đầu thấy nổi lên nhiều những cuộc biểu tình khỏa thân vì mục đích chính trị. Và các cuộc biểu tình này ngày một phát triển, phổ biến hơn và lan rộng hơn.
     Biểu tình phản đối Putin.
    Biểu tình phản đối Putin.
    Một trong những phong trào biểu tình khỏa thân vì mục đích chính trị gây chú ý lớn nhất là ở Ukraine.

    Đất nước Ukraine gần đây đang chứng kiến sự nổi lên đầy ấn tượng của một nhóm gồm toàn những cô gái trẻ chuyên để ngực trần một cách táo bạo trong các cuộc đấu tranh chính trị. Nhóm mang tên Femen này thực sự đã thu hút sự chú ý của mọi người và đã tạo được dấu ấn nhất định trên chính trường Ukraine.

    Lãnh đạo nhóm Femen là một cô gái trẻ chưa đầy 30 tuổi mang tên Anna Hutsol. Theo lời Hutsol, cô đang chỉ huy một nhóm gồm 300 thiếu nữ trẻ, chủ yếu là sinh viên. Lực lượng này sẵn sàng cởi bỏ quần áo trước công chúng để đấu tranh cho quyền của phụ nữ Ukraine.
     Một cuộc biểu tình của nhóm Femen.
    Một cuộc biểu tình của nhóm Femen.
    Được thành lập năm 2008 bởi một nhóm các sinh viên trường Đại học Kiev, Femen cho biết, mục tiêu chính của nhóm là "nâng cao vai trò của phụ nữ trong một xã hội đang bị thống trị bởi nam giới ở Ukraine. Chúng tôi muốn nêu ra một thực tế, phụ nữ đang không được coi trọng trong xã hội của chúng ta. Họ bị gán vào những vị trí trong bếp hoặc trên giường ngủ".

    Ngoài mục tiêu củng cố vai trò của nữ giới, Femen còn hướng mũi tấn công đến ngành công nghiệp tình dục của Ukraine.

    Cách thức hoạt động của Femen là thực hiện những cuộc biểu tình khỏa thân. Trong những cuộc biểu tình này, các thành viên của nhóm thường để trần đến phần thắt lưng, nhảy múa đầy khiêu khích và hô lên những khẩu hiệu mang tính nhạy cảm.
     Biểu tình phản đối KFC.
    Biểu tình phản đối KFC.
    Một thành viên của nhóm Femen cho biết: “Chúng tôi đã từng mặc quần áo đầy đủ khi bắt đầu phong trào biểu tình của mình nhưng chẳng ai chú ý. Tôi ủng hộ nhiệt thành cho việc cởi bỏ quần áo. Và nhờ đó, chúng tôi thu hút được sự chú ý của mọi người. Họ bắt đầu quan tâm đến quan điểm của chúng tôi".

    Theo Hutsol, hiện tại Femen có khoảng 300 thành viên nhưng số người ủng hộ thì lên tới khoảng 25.000 người.

    Các quan chức Ukraine mới đầu tỏ ra không quan tâm đến các hoạt động của Femen, coi đó là những hành động vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, khi nhóm Femen mở rộng hoạt động sang các vấn đề rộng lớn hơn của xã hội thì các nhà lãnh đạo Ukraine bắt đầu trở nên khó chịu và mất kiên nhẫn. Họ bắt đầu ra tay hành động đối phó với nhóm Femen.

    Femen – phong trào hoạt động chính trị sử dụng “vũ khí lợi hại” là cơ thể của phụ nữ bắt nguồn từ Ukraine đã bắt đầu phát triển mạnh và lan rộng khắp Châu Âu. Cách đây vài tháng, thế giới chứng kiến những cuộc biểu tình khỏa thân chống Thủ tướng Silvio Berlusconi ở thủ đô Rome của Italia. Những chân dài khỏa thân, bán khỏa thân tham gia biểu tình yêu cầu Thủ tướng Italia từ chức.
    Biểu tình khỏa thân ở Brazil nhằm phản đối quyết định của một trường đại học đuổi một nữ sinh mặc váy quá ngắn đến trường.
    Biểu tình khỏa thân ở Brazil nhằm phản đối quyết định của một trường đại học đuổi một nữ sinh mặc váy quá ngắn đến trường.
    Mới đây nhất, trong tuần vừa rồi, phong trào biểu tình khỏa thân chống chính quyền của Femen đã lan sang Moscow, thủ đô của Nga.

    Ngoài những mục đích chính trị khá to tát như nói ở trên, nhiều cuộc biểu tình khỏa thân cũng đã được thực hiện để phản đối một số vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội... như tăng giá nhiên liệu, phản đối một cuộc thi hay phản đối việc ăn thịt động vật....

    Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


    Đăng nhận xét

    :)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( b-( :-L x( =)) :P :mj


    Copyright © 2012 PhimBux.Net, All Rights Reserved.
    Tất cả những video trên site của chúng tôi đều được lấy từ những trang chia sẽ video phổ biến như youtube, megavideo, videobb, vv... Chúng tôi không lưu trữ hay upload bất kỳ video nào, Vì vậy chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào về bản quyền. Nếu bạn có bất kỳ khiếu nại nào về thông tin bản quyền Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp video hoặc dịch vụ lưu trữ video.